các yếu tố trong kiến trúc sinh thái

Kiến trúc sinh thái (KTST) hay còn được gọi là “kiến trúc xanh”, đc hiểu là kiến trúc mà suốt trong quãng vòng đời của nó từ lúc kiến tạo, sử dụng cho đến lúc loại trừ gần như đc tiến hành theo các nguyên tắc sinh thái:

yếu tố Gió

một thiết kế phù hợp là tiêu chuẩn căn bản tuyệt nhất của một hộ gia đình xanh. Theo tư vấn của đa số những KTS thì nước ta thuộc trong khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm mưa phổ quát cần điều buộc phải lưu ý tốt nhất lúc thiết kế là cần đảm bảo sự mát mẻ bỗng nhiên cho không khí (sẽ thực hành tiện tặn đc một nguồn chiến lực rất lớn chuyên dụng cho hệ thống máy lạnh, quạt thông gió…).

Hướng gió làm chủ sinh sống việt nam (đặc biệt là Nam bộ) là hướng Tây Nam (tháng 5 – tháng 11), & hướng Đông Nam (tháng 12 – tháng 4). chính vì như thế, Open sổ và cửa đi theo các hướng này là biện pháp Gia Công để lấy gió vào nhà. nhưng mà, đề nghị chú ý tổ hợp rẻ những khoảng mở trên tường (cửa & cửa sổ) và trên sàn (cầu thang, giếng trời) để làm nâng cao hiệu suất cao đưa gió vào nhà.

nhân tố Nắng

tránh cao nhất bài toán xuất hiện sổ cũng như cửa đi sống hướng Tây là điều cần chú ý (vì mặt trời hướng Tây cất một lượng bức xạ rất lớn lan tỏa tương đối nắng vào không gian sống). tuy nhiên cũng rất cần phải Note các không gian “đón nắng vào nhà” để diệt khuẩn bỗng nhiên, nâng cấp sức khỏe những thành viên sinh hoạt trong căn hộ.

đồng thời tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời (thông qua khối hệ thống thu nạp năng lượng mặt trời) để hà tằn hà tiện điện, đồng thời không thường xuyên xảy ra khí thải vào khoảng không gian. 1 hệ thống máy nước nóng dùng chiến lực mặt trời trọn vẹn hữu dụng, ngay cả vào ngày hè, vì nước nóng có thể sử dụng vào rộng lớn mục đích khác nhau (tắm giặt, nấu, lau dọn nhà cửa… vừa nhanh, vừa sạch sẽ, vừa để dành năng lượng điện hoặc gas).

nhân tố nước

một trong những tiêu chí quan yếu nữa so với hộ gia đình xanh là sự việc sử dụng phải chăng & để dành nguồn nước sạch sẽ (bao gồm cả khối hệ thống giải quyết and tái tiêu dùng nước thải and nước mưa).

làm việc VN, bài toán kiến thiết và thi công khối hệ thống xử lý and tái tiêu dùng nước thải vẫn còn đó là “không tưởng”, cơ mà, câu hỏi thiết kế kiến thiết khối hệ thống tích trữ nước mưa (bể đựng, hồ nước thường xuyên thậm chí là bể bơi…) tại những lãnh thổ nhà riêng (đặc biệt là các khu vi la, nhà vườn, nhà sinh thái…) để dùng cho các công tác như tưới vườn thường xuyên lau rửa là gợi nhắc hoàn toàn phù hợp, vừa phòng vệ thể tích, vừa để dành giá thành.

nguyên vật liệu thân mật và gần gũi bề mặt

các nguyên vật liệu cách làm nhiệt, chống nóng sử dụng nguyên liệu thân thiện mang khoảng không gian vẫn “lên ngôi”. loại sơn chống nóng hoàn toàn có thể thực hiện bằng hạn chế sự thu nhận nhiệt, hơn 50-70% bức xạ mặt trời sẽ ảnh hưởng phản xạ lại, tạo cho giảm độ nóng căn nhà 50C, vừa giúp đỡ bạn tạo nên 1 thể tích nghỉ ngơi dễ chịu hơn, lại vừa khiến cho nhà bạn thỏa sức chắt lọc màu sắc chấp thuận (khác có trước đây, mầu sắc nóng hay bị “tẩy chay” vì ngôi nhà “đã nóng lại còn nóng hơn”).

những chiếc sơn thế hệ mới mẻ, ngoài ra tính năng ưu việt giãn nở để bao trùm các vết nứt; chống thấm, nấm mốc và kiềm hóa, khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt… còn ít ô nhiễm (không chì, kim khí nặng, hàm lượng những hợp chất hữu cơ bay tương đối (VOC) thấp…), giảm tác hại tới diện tích & sức khỏe của con người.

Kiến trúc sinh thái nhắm đến giải quyết mối quan hệ giữa con mình, kiến trúc & ngẫu nhiên, nó cần vừa vì con nhà bạn mà sáng tạo ra một địa điểm không khí nhỏ dễ chịu và thoải mái vừa cần che chở dung tích lớn chung nói quanh nói quẩn.

các yếu tố trong kiến trúc sinh thái các yếu tố trong kiến trúc sinh thái Reviewed by Unknown on 18:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.