các chung cư gán mác "cao cấp" bừa bãi trên các khu vực

Năm 2008, Sở thi công đã có lần phát hành thông tư có quy tắc về phân hạng căn hộ chung cư. tuy vậy, gần 10 năm sau, quy định này vẫn “nằm tại giấy”. chỉ thị 31 vừa có hiệu lực thực thi, liệu có có khả năng khả thi rộng khi phong trào căn hộ cao cấp “gắn mác” cao cấp không có tội vạ?. phù hợp điều đó ảnh phía nhiều tới Thị Trường Nhà Đất BĐS.

Phân hạng là khẩn cấp nhưng chưa đủ

Ông Nguyễn Văn Đực, PGĐ Công Ty khu đất Lành, nhận định rằng, trước đó sẽ mang chỉ thị về sự việc phân hạng nhà ở, nay lại mang tiếp diễn. Việc phân hạng này khi là khẩn cấp, để né tránh các người đầu tư tự phong hạng chung cư của gia đình, khi đưa ra thị phần, làm cho quý vị không rõ được, lúc mua phải trả giá giống như sao cho phù hợp.

“Tuy nhiên, tất cả chúng ta cần phân tích kỹ hơn, thế nào khi là nhà ở loại A, B, C. Tôi nghĩ rằng, các ĐK đó cần sự góp ý của những Hiệp Hội Nhà Đất, các Công Ty Nhà Đất BĐS, cộng đồng kỹ sư kiến trúc Việt Nam… để góp ý mang đến đúng nhất & cuối cùng là tìm hiểu thêm ý kiến người dân.

Chẳng có chân thành và ý nghĩa nếu như thiếu chế tài

Theo ông Nguyễn Duy Thành, quản trị HĐQT Công Ty thống trị nhà toàn cầu (Global Home), thông tư 14/2008/TT-BXD phát hành ngày 02/06/2008, sẽ phân hạng căn hộ chung cư làm 4 hạng. Từ khi phát hành đến lúc này đã gần 9 năm, nhưng chưa không hề có chế tài nào xử phạt chủ đầu tư dự án về tình hình loạn "gắn mác" nhà ở cao cấp. and trong thực tiễn chẳng có nhà ở nào dùng cách tính phân hạng I,II, III and IV, giống như chuẩn mực.

thông tư 31 mới ban hành, lại được áp dụng đối với các chung cư đã đến vận hành, và được áp dụng những chung cư kiến tạo từ năm 1994 quay trở về sau, nhưng không bắt buộc. chuẩn mực này không tác động ảnh hưởng nhiều tới Thị trường and cũng chẳng có ý nghĩa sâu sắc gì, khi việc phân hạng còn mới theo hình thức A,B,C và lại không có chế tài, cũng chẳng mang gì buộc những chung cư phải triển khai.

“Thực tế thì những CĐT & người dân lại quan tâm đến những nhà ở được "gắn mác" sang trọng, thời thượng, bình dân, giá rẻ là yếu tố quyết định hành động của dự án Bất Động Sản. như vậy, chuẩn mực TT chỉ thị and trong thực tiễn có rất nhiều sự khác biệt. người đầu tư có quyền khai thác nhiều từ đẳng cấp, cao cấp, mà dường như không vi phạm các chuẩn mực của chỉ thị.

các chung cư gán mác "cao cấp" bừa bãi trên các khu vực các chung cư gán mác "cao cấp" bừa bãi trên các khu vực Reviewed by Unknown on 18:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.